Hỏi: có nên cạo lông mặt không?

Rich text editor, vB_Editor_001_editor, press ALT 0 for help.Nếu cạo lông mặt thẳng tuột sẽ khiến da mặt bị mất đi lớp bảo vệ, da dễ bị lỗ chân lông to, mỏng dần và trở thành nhạy cảm hơn, dẫn đến ngứa, nổi mụn… Chưa kể, triệt lông không đúng cách dễ làm da bị trầy xước, làm thương tổn da, có thể dẫn đến viêm nang lông… vậy bản tính việc tẩy lông mặt là tốt hay xấu và có tác hại như thế nào?

Rất nhiều nữ giới thường không tự tín khi điểm trang vì lớp lông tơ trên mặt khiến cho việc đánh phấn không được đẹp. Như trường hợp của một bạn gái giấu tên có thắc mắc như sau: “Lông mặt của tôi rất dài nên thường phải cạo sạch trước khi điểm trang. Tuy nhiên, có thông báo cho rằng cạo lông mặt sẽ làm to lỗ chân lông, da mặt sẽ không mịn màng. Tôi phải làm thế nào để không phải cạo lông mặt mà trang điểm vẫn đẹp?”.

Trước đây cũng nhiều quan điểm cho rằng cạo lông mặt sẽ làm cho lớp lông mọc trở lại dày, cứng và đen hơn, chưa kể, lớp lông mặt trên da được xem như là một lớp bảo vệ giúp tránh ô nhiễm môi trường như bụi, vi khuẩn thâm nhập.

Nếu lớp lông mặt của bạn mỏng và mờ nhạt thì tốt nhất bạn đừng nên cạo. Đối với việc điểm trang, bạn chỉ cần dùng bông mút đánh một lớp nền thật mỏng (tránh đánh nền quá dày bởi vì lớp nền càng dày thì khuân mặt bạn càng bị lộ rõ thiếu sót đấy nhé), sau đó dùng chì che khuyến điểm che đi những vết quầng thâm, bọng mắt hay mụn, sẹo trên mặt. rút cục bạn cần phủ thêm một lớp phấn bột mỏng nữa là hoàn hảo.

Lộc cũng xin nói thêm là trong trường hợp bạn cần cạo lông mặt thì nhớ lưu ý vệ sinh dụng cụ dao cạo thật sạch, khi cạo nên cầm chắc dụng cụ và cạo theo chiều thuận của lông mặt để tránh trầy xước, gây nhiễm khuẩn cho da. Đặc biệt, sau khi cạo xong bạn hãy rửa mặt thật sạch với nước lã và dùng nước hoả hồng vỗ nhẹ lên bề mặt da để làm se khít lỗ chân lông. sau rốt thoa một lớp kem dưỡng giúp bảo vệ da tuyệt đối.

Tuy nhiên, nếu không thật sự cấp thiết thì bạn nên hạn chế việc cạo lông mặt nhé! Ngoài ra khi muốn thực hành một phương pháp làm đẹp nào liên quan đến da mặt hay thân thể thì bạn cũng cần tìm hiểu kỹ xem có thích hợp với da của mình hay không, hoặc gặp trực tiếp thầy thuốc da liễu để được tư vấn kỹ hơn về tình trạng da. Chúc bạn thành công!

Nguồn: https://cachtrietlonghieuqua.wordpress.com/

Leave a comment